8 ý tưởng marketing online dành cho những doanh nghiệp nhỏ

Cập nhật gần nhất: 06/04/2016
Bạn là một doanh nghiệp nhỏ, bạn muốn phát triển hình ảnh thương hiệu của mình, tìm kiếm khách hàng và tăng doanh thu thông qua mạng internet? Bigone sẽ giúp bạn thành công với các chiến lược marketing online để có thể quảng bá hình ảnh, sản phẩm của bạn tới khách hàng trên internet nhanh nhất.

        Xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả

images (4)

1. Hãy xây dựng cho doanh nghiệp mình 1 blog

Không quan trọng sản phẩm của bạn là gì, bạn là cá thể kinh doanh hay doanh nghiệp, bạn nên tạo cho mình một website hay 1 blog để thực hiện marketing online. Nếu bạn chưa có nhiều kinh phí hãy tạo ra 1 blog để marketing theo phương pháp phổ biến hiện nay là content marketing. Sau đó bạn có thể chia sẻ blog của mình lên các trang mạng xã hội, hoặc các nhóm blog khác.

Khi tạo 1 blog, bạn nên :

Sử dụng tên miền có sẵn như blog.domain.com hoặc domain.com/blog.

Viết bài chú trọng đến nội dung bài viết, không nên chú trọng pr sản phẩm hay thương hiệu của bạn.

Tương tác với cộng đồng, comment, chia sẻ trên các blog khác..

2. Tận dụng những trang blog , website trên internet

Bạn có thể vào các trang blog hoặc website khác viết bài bình luận. Nội dung comment của bạn phải thật ý nghĩa và sâu sắc khiến người đọc bị lôi cuốn và đánh giá bài viết đó có chất lượng. Lúc này bạn có thể đưa đường link đến website hoặc trang blog của mình.

Đây là cách truyền thông rất hiệu quả mà đơn giản.

  3. Tối ưu hóa website của bạn

Để website của bạn có thể thân thiện với công cụ Search Engine của Google, bạn nên tối ưu website đó. Hãy tận dụng Google để marketing online miễn phí trên đó. SEO là hình thức đưa trang web quảng bá sản phẩm của bạn lên top của google nhanh nhất.

Bạn có thể trả tiền cho các công ty SEO để họ đẩy thứ hạng của bạn lên trên top. Nhưng nếu bạn chưa có kinh phí, bạn có thể tự học hướng dẫn SEO để có thể đưa trang web của mình lên top.

  4. Tận dụng mạng xã hội

Hãy tận dụng lượng khách hàng từ các trang mạng xã hội như Facebook, Google+, …Đây là các mạng xã hội có số lượng visitor rất lớn cũng là cơ hội để bạn tìm kiếm lượng khách hàng tiềm năng.

mangxahoi

5. Bắt đầu một chương trình tiếp thị liên kết

Nếu bạn không có nhiều kinh phí để làm marketing thì bạn hãy nhờ mọi người, bạn bè của bạn làm free lúc họ có thời gian. Việc duy nhất bạn cần làm là trích phần trăm hoa hồng từ lợi nhuận bạn thu được bởi khách hàng họ đem lại.

6. Viết các bài trên các trang mạng xã hội, blog, website khác

Nếu bạn viết blog post trên website khác nó không chỉ giúp bạn trong việc có traffic, quảng bá thương hiệu mà bạn cũng sẽ nhận được liên kết (backlink) sẽ giúp tăng hiệu quả SEO.

7. Tham gia các sự kiện trên internet

Khi bạn không có khả năng hoặc chưa có cơ hội làm một diễn giả thì bạn có thể làm khán giả. Hãy tham gia các cộng đồng mạng trên internet để chia sẻ ý kiến của mình. Đây cũng là một cơ hội để bạn có thể đưa hình ảnh sản phẩm, thương hiệu của mình đến với nhiều người hơn. Khi đó bạn có thể tăng lượng traffic.

8. Sử dụng các cover của khách hàng

Không chỉ với marketing online mà với bất kỳ hình thức marketing nào, bạn đều muốn chỉ cho khách hàng hiệu quả, chất lượng của sản phẩm mình. Vậy tại sao bạn không trực tiếp đưa những nhận xét, những lời khen của các khách hàng đã từng dùng sản phẩm của mình để tiến hành quảng bá chất lượng.