Mẹo tránh sai lầm khi quảng cáo từ khóa giá rẻ với Google adwords

Cập nhật gần nhất: 07/06/2016

Google AdWords là cách dễ nhất và nhanh nhất để bạn có mặt trên Google và các website liên kết với Google, bất kể ngân sách của bạn nhiều hay ít. Đây được xem là hình thức quảng cáo và  tìm kiếm khách hàng vô cùng hiệu quả.

Nhưng không phải ai cũng chạy tốt được quảng cáo từ khóa giá rẻ. Sau đây mình sẽ tổng hợp một số lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo google adwords.

hinh2

1.Quảng cáo từ khóa giá rẻ khi trang đích kém chất lượng

Bạn có thể đặt giá thầu quảng cáo từ khóa không cần đúng theo giá thầu google đưa ra (thường sẽ trả thấp hơn so với giá thầu) nhưng trang đích đến chứa sản phẩm/dịch vụ của bạn phải thu hút, phong phú. Khi quảng cáo google adwords bạn phải thực sự lấy nội dung website của bạn làm nhân tố chủ chốt.

Không chỉ có bộ máy tìm kiếm sẽ nhận biết điều này như thông tin liên quan mà cả Google cũng sẽ thưởng cho bạn điểm chất lượng, như thế có thể có nghĩa là việc xếp hạng cao hơn, đấu giá tối thiểu thấp hơn và họ có thể giảm bớt chi phí nhấn chuột vào những từ mà bạn đem đấu giá. Google thưởng cho sự thích hợp và Adwords không là ngoại lệ.

2.Ngân sách quảng cáo từ khóa hàng ngày quá cao

Việc đặt ngân sách hàng ngày cao hơn lượng khuyến nghị thường được các nhà tiếp thị khuyến khích để tăng lưu lượng truy cập. Vấn đề là việc tăng thêm này phụ thuộc vào các cụm từ khóa đối sánh rộng không được đặt mục tiêu tốt lắm.

Điều này dẫn đến sự chuyển đổi thấp và một tỉ lệ CTR thấp (tỉ lệ nhấp chuột/lần xem tính theo tỉ lệ phần trăm). Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến điểm chất lượng trang web của bạn và có thể thực sự cản trở hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Một lý do nữa nếu bạn không thường xuyên chú ý đến chiến dịch quảng cáo bạn có thể mất một số tiền khá lớn chỉ trong một vài ngày.

3.Sai lầm trong việc chọn từ khóa để quảng cáo

Khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo từ khóa giá rẻ, bạn nên suy nghĩ về những điều bạn đang cung cấp, mục tiêu của bạn hướng đến với quảng cáo từ khóa là gì? khách hàng nào là khách hàng mà bạn sẽ hướng đến? Bạn nên tìm hiểu thật kỹ các từ khóa mình chọn, tránh những từ khóa không có lượng tìm kiếm hoặc không liên quan đến sản phẩm dịch vụ của bạn như vậy bạn chỉ mất tiền mà không thu được lợi nhuận. Sự thành công của quảng cáo google adwords chính là việc lựa chọn từ khóa, nếu bạn chọn sai thì đồng nghĩa với việc quảng cáo của bạn hoàn toàn thất bại.

  • Đừng bao giờ sử dụng từ khóa bao quát hoặc sử dụng quá nhiều từ khóa trong một quảng cáo.
  • Nên sử dụng đúng từ khóa với sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp kèm theo nội dung để tránh độ cạnh tranh cao.
  • Nên đặt từ khóa vào nội dung quảng cáo.

4.Không tối ưu quảng cáo từ khóa hằng ngày.

Bạn đừng nghĩ cứ để mặt cho chiến dịch của mình chạy thoải mái mà không cần kiểm soát cho đến khi hết ngân sách thì thôi, để đảm bảo có được một chiến dịch quảng cáo google adwords hiệu quả và có được lợi nhuận bạn phải thường xuyên “chăm sóc” nó.

5.Không phân vùng địa lý 

Khi tối ưu chiến dịch, đừng bỏ qua lựa chọn phân vùng địa lý nhé, hãy nhắm đến khách hàng mục tiêu ở những nơi cụ thể mà doanh nghiệp bạn đang nhắm tới.

Hy vọng rằng những chia sẻ về sai lầm khi quảng cáo Google Adwords trên đây sẽ giúp cho bạn tránh được đem về một chiến dịch quảng cáo thật chất lượng thu hút khách hàng và sinh ra nhiều lợi nhuận.

Chúc bạn thành công !