Quảng cáo đặt banner ảnh trên mạng hiển thị Google

Cập nhật gần nhất: 19/05/2016
Quảng Cáo Google Display Network (hay còn gọi là mạng hiển thị GDN) là phương thức quảng cáo google giá rẻ bạn sử dụng banner để quảng bá thương hiệu của mình. Giải pháp quảng cáo này giúp bạn quảng bá hình ảnh sản phẩm của mình trên nhiều website khác nhau được đăng kí với Google như Youtube.com, Zing.vn, vietnamnet.vn, 24h.com.vn, bongdaplus.vn…và khoảng hơn 2000 báo điện tử và website khác nữa.

Quảng cáo mạng hiển thị Google là một mạng quảng cáo hiển thị toàn cầu, tiếp cận hơn 90% người dùng mạng internet trên toàn thế giới với hơn 1 ngàn tỷ lượt hiển thị phục vụ hơn 1 tỷ người dùng mỗi tháng. Cách bố trí với các hình thức quảng cáo linh động cho phép bạn thu hút khách hàng tiềm năng ở mọi nơi có thể.

QC 24h

Ưu điểm Quảng cáo hiển thị google display network

– Quảng cáo website doanh nghiệp đến mọi thị trường trên thế giới .

– Có độ phủ quảng cáo lên đến 90% người lướt web sẽ hiển thị quảng cáo.

– Mở rộng thêm khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu, hình ảnh qua các website có cùng lĩnh vực

– Quảng cáo google dạng này đánh đúng vào đối tượng khách hàng với sự chọn lọc theo: sở thích, độ tuổi, lĩnh vực, quốc gia hay ngôn ngữ hiển thị

– Hiển thị banner đa dạng theo: văn bản, hình ảnh, text, video…

– Thay đổi thông điệp quảng cáo dễ dàng theo từng theo điểm

– Cách tính tiền theo lượt click (CPC) hoặc theo lượt hiển thị (CPM)

– Hiển thị với nhiều kích thước khác nhau: Các kích thước banner được áp dụng: 120 x 600, 160 x 600, 200 x 200, 250 x 250, 300 x 250, 320×50, 336×280, 468 x 60, 728 x 90, 970×90=

Nhược điểm của quảng cáo mạng hiển thị google

– Hiển thị theo cơ chế quảng cáo random đấu giá vị trí, hiển thị luân phiên các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, công ty

– Phụ thuộc vào website quảng cáo vì mỗi website sẽ để một vị trí hiển thị quảng cáo trên google khác nhau do người quản trị website quy định

Tuy nhiên 2 nhược điểm thực sự không ảnh hưởng quá lớn đến quá trình quảng bá sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp, công ty vì nó có độ phủ sóng cực lớn lên đến hàng tỷ website trên thế giới.

QC banner1

Cách quảng cáo Google Display Network hiệu quả
Yếu tố quan trọng quyết định người dùng có ghé thăm website của bạn hay không chính là phần thông điệp quảng cáo google. Chúng ta có thể tạo thông điệp bằng hình ảnh, flash hay dưới dạng văn bản, nhưng tất cả đều yêu cầu có một thông điệp rõ ràng, cuốn hút và thu hút khách hàng ngay lần đầu tiên nhìn thấy. Bạn cần tạo được thông điệp ấn tượng và đặc biệt để có thể phân biệt bạn giữa một “rừng quảng cáo” banner trên các website.

Tôi gợi ý bạn nên thiết kế banner dưới dạng flash để thu hút người xem hơn. Đây cũng là dạng banner thường được sử dụng nhiều nhất. Thông điệp trong banner cần kích thích được người xem về nội dung bên trong đường link dẫn về website của bạn. Hình ảnh cần tập trung thể hiện được nội dung sản phẩm, dịch vụ của bạn, nên thiết kế banner hợp mắt và nổi bật, thể hiện rõ thương hiệu của doanh nghiệp cũng là điều quan trọng.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần để ý tới các yếu tố tối ưu hóa chiến dịch Google Display Network như đường link website, vị trí banner, cả tối ưu hóa website theo chuẩn SEO của Google để tăng thứ hạng trên trang tìm kiếm,…. Để tạo được hiệu quả cao trong chiến dịch quảng cáo.